วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2563

พิพัฒน์ รมว.กก. เปิดการประชุม​สมัชชาคนสตูล ครั้งที่ 9 “ยุทธศาสตร์ภาคประชาชน บนฐานศักยภาพเมืองสตูล”









นายพิพัฒน์​ รัชกิจ​ประการ​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​การ​ท่องเที่ยว​และ​กีฬา​ เป็น​ประธาน​เปิดการประชุม​สมัชชาคนสตูล ครั้งที่ 9 “ยุทธศาสตร์ภาคประชาชน บนฐานศักยภาพเมืองสตูล” ณ​ สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนตำบลควนสะตอ​ อ.ควนโดน​ จ.สตูล​ เพื่อเปิดพื้นที่​กลางสำหรับการพัฒนา​ให้กับภาคประชาสังคม​ ภาค​เอก​ชน​ ภาครัฐ​ องค์กร​ปกครอง​ส่วนท้องถิ่น​/ท้องที่จังหวัด​สตูล​ ได้มีพื้นที่ขับเคลื่อน​ร่วมกันเพื่อสร้างสังคม​ที่ดีกว่าของจังหวัด​สตูล​ และเพื่อสร้างข้อเสนอทางเลือก​ในการพัฒนา​จังหวัด​ อันนำไปสู่การจัดทำแผนงาน​ หรือแผนปฏิบัติการให้กับส่วนราชการ​ ส่วนท้องถิ่น​ และเป็นแนวทางในการขับเคลื่อน​การพัฒนา​ของภาคประชาชนคนสตูล​ในมิติต่างๆ​ 


รมต.พิพัฒน์​ กล่าว​ว่า​ จากการรายงานของประธานการประชุมทำให้ทราบว่าการขับเคลื่อนสมัชชาคนสตูลมาอย่างต่อเนื่อง จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือระหว่างภาคีต่างๆ​ ที่มีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาอย่างเท่าเทียมกัน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน​ท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ โดยต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการก้าวข้ามปัญหาอุปสรรคต่างๆ เพื่อที่จะสร้างการเชื่อมต่อระหว่างกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งการปรับเปลี่ยนเหล่านี้เชื่อว่าจะช่วยลดช่องว่างระหว่างประชาชนกับเจ้าหน้าที่รัฐให้สามารถเข้าถึงยุทธศาสตร์และแผนการพัฒนาจังหวัดในทุกระดับให้มากที่สุด ซึ่งการจัดเวทีสมัชชาคนสตูลในช่วงหลายปีที่ผ่านมา​ ทำให้เป็นที่ประจักษ์ได้ ว่าการพัฒนาที่เป็นไปตามความต้องการและสอดคล้องกับบริบทของพื้นที่​ คือทางออกของสังคมไทย ดังนั้นการสร้างกระบวนการเพื่อให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมสำคัญในการกำหนด ออกแบบทิศทางการพัฒนาด้วยตนเอง ถือเป็นจุดเริ่มต้นสำคัญที่จะส่งผลต่อการดำเนินงานที่มีคุณภาพ"

@Namwan@prmots🐰🐑🐏 

#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย(สภท.56 ปี)

#หนังสือพิมพ์ประชาไทออนไลน์

#ธวัชชัยเฟื่องอนันต์รายงาน

#T.Newsman007Online

#เอกชัย//ข่าวเป็นข่าว//รายงาน. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บุรีรัมย์ – กกล.สุรนารี โดย ผบ.ฉก.ทพ.26 เดินเท้าลงพื้นที่มอบแสงสว่างแห่งความหวังให้ผู้ยากไร้ ตาม “โครงการสานสายใยรักพราน 26” ในพื้นที่ อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์

เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564 ที่อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ ผู้สื่อลงพื้นที่ข่าวรายงานว่า                                พันเอก เกียรติศัก...