วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

โครงการคืนคุณแผ่นดิน สนับสนุนมหาวิทยาลัยขอนแก่น ใน"โครงการเยาวชนคนสร้างชาติ" โครงการอาสาพาทำดี ตอน ต้นกล้าอาสาพลังสร้างสรรค์สู่สังคม https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=460152242053490&id=115842689817782










ณ มูลนิธิช่วยเหลือเด็ก บ้านลูกรัก อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น

ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 

โครงการคืนคุณแผ่นดินให้การสนับสนุน กับมหาวิทยาลัยขอนแก่นได้เล็งเห็นปัญหาสำคัญที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน คือ การขาดสัมพันธภาพที่ดีต่อคนรอบข้างของผู้คน ซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดจากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นการมีเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาทำให้ผู้คนคุยกันน้อยลงหรือการไม่มีโอกาสในการทำความรู้จักกับผู้คนใหม่ๆ จึงมีการจัดโครงการอาสาพาทำดี ตอน ต้นกล้าอาสาพลังสร้างสรรค์ปันรักสู่น้องเพื่อให้กลุ่มนักศึกษาได้ใช้เวลาว่างทำประโยชน์ให้กับสังคม 

มูลนิธิช่วยเหลือเด็ก บ้านลูกรัก อำเภอเมืองขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น เป็นมูลนิธิช่วยเหลือปกป้องคุ้มครองให้การพัฒนาแก่เด็กและเยาวชนที่ประสบภาวะยากลำบากทั้งในเขตชนบทและเมือง ส่งเสริมสนับสนุนและพิทักษ์สิทธิเด็กตามหลักปฏิญาสากลว่าด้วยสิทธิเด็กที่สหประชาชาติ ตลอดจนสนับสนุนส่งเสริมการศึกษา การศาสนา และส่งเสริมสนับสนุนให้ครอบครัวและผู้ปกครองชุมชน เข้ามามีส่วนร่วม และมีบทบาทในการช่วยเหลือปกป้องคุ้มครองเด็กและเยาวชน ฯลฯ

โดยมีรูปแบบของกิจกรรม คือ การจัดกิจกรรมนันทนาการและเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับน้อง ๆ เพื่อส่งมอบความสุขและเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์รวมไปถึงส่งเสริมให้น้อง ๆมีความกล้าแสดงออก อีกทั้งยังมีการรวบรวมนักศึกษาจิตอาสาเพื่อพัฒนาเล้าไก่ให้กับบ้านลูกรัก ทั้งนี้ยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่นได้ร่วมทำกิจกรรม เพื่อเสริมสร้างคุณลักษณะด้านการมีจิตสาธารณะ

มีผู้นักศึกษาเข้าร่วมโครงการ ทั้งสิ้น 37  คน

#ประสิทธิ์เจียวก๊ก #คืนคุณแผ่นดิน #เยาวชนคนสร้างชาติ

#มหาวิทยาลัยขอนแก่น #โครงการอาสาพาทำดี

#เอกชัย///ข่าวเป็นข่าว//รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บุรีรัมย์ – กกล.สุรนารี โดย ผบ.ฉก.ทพ.26 เดินเท้าลงพื้นที่มอบแสงสว่างแห่งความหวังให้ผู้ยากไร้ ตาม “โครงการสานสายใยรักพราน 26” ในพื้นที่ อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์

เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564 ที่อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ ผู้สื่อลงพื้นที่ข่าวรายงานว่า                                พันเอก เกียรติศัก...