วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ชาวนาตัวจิ๋ว! แคนตั้น&ผองเพื่อน ร่วมลงแปลงปลูกข้าวสาธิต @Moori Moori Playground




















ในช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ คุณพ่อคุณแม่ และผู้ปกครองส่วนใหญ่มักจะหากิจกรรมให้ลูกน้อยได้ทำกัน ซึ่งในวันนี้ ทางสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย มีกิจกรรมดีๆ มานำเสนอ ส่วนจะเป็นกิจกรรมอะไรนั้น ตามมาดูกันเลยจ้า...


กิจกรรมที่ว่านี้ไม่ใช่กิจกรรมแปลกใหม่อะไร แต่เป็นกิจกรรมที่คุณๆ ผู้ปกครองต่างก็คุ้นเคยกันดี นั่นก็คือ การปลูกข้าวนั่นเอง ซึ่งในวันนี้ (13 ธ.ค. 63) สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (สภท.55ปี) ได้พาคุณๆ มาที่ ฟาร์ม Moori Moori Playground ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนนวลจันทร์ ซอย38/1 กรุงเทพมหานคร


โดยฟาร์มแห่งนี้เป็นฟาร์มจำลองสาธิตการเกษตร ไม่ว่าจะเป็นการปลูกข้าว ปลูกผักสวนครัว และการเลี้ยงสัตว์ ซึ่งฟาร์มดังกล่าวได้จัดกิจกรรมให้น้องๆ หนูๆ ในเมืองกรุงได้เรียนรู้ และสัมผัสวิถีชีวิตของเกษตรกร เพื่อให้รู้คุณค่าของความยากลำบากในการทำการเกษตร ก่อนที่จะนำผลิตมาให้พวกเราได้รับประทานกัน


สำหรับกิจกรรมดีๆ แบบนี้ น้องแคนตั้น หรือ ด.ช.กรรณ ธรรมพัฒนาภรณ์ พร้อมเพื่อนๆ ก็ไม่ยอมพลาด ต่างร่วมกันลงแปลงปลูกข้าวสาธิตของชาวนา รวมถึงทำฟาร์มเลี้ยงสัตว์ และกิจกรรมต่างๆ อีกมากมาย


ทั้งนี้ ที่ฟาร์ม Moori Moori Playground ยังมีกิจกรรมในการเรียนรู้ การแข่งขัน และความสนุกมากมายให้คุณหนูๆ ได้ร่วมสนุกอีกมากมาย ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์จริงๆ โดยงานนี้ชาวนาตัวจิ๋วของเราจะได้ดำนา เล่นโคลน ให้อาหารสัตว์ ปลูกผัก วาดรูประบายสี อยู่กับธรรมชาติในเมืองหลวง อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ปกครองท่านใดสนใจที่จะให้น้องๆ หนูๆ มาร่วมกิจกรรมดีๆ อย่างนี้ ก็สามารถติดตามรายละเอียดได้ทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก Moori Moori Playground ได้เลยจ้า...


# ทนายธรากร ธนาชัยสุทธิ 

ที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายสมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (สภท.56 ปี)

#เอกชัย//ข่าวเป็นข่าว//รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บุรีรัมย์ – กกล.สุรนารี โดย ผบ.ฉก.ทพ.26 เดินเท้าลงพื้นที่มอบแสงสว่างแห่งความหวังให้ผู้ยากไร้ ตาม “โครงการสานสายใยรักพราน 26” ในพื้นที่ อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์

เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564 ที่อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ ผู้สื่อลงพื้นที่ข่าวรายงานว่า                                พันเอก เกียรติศัก...