วันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2563

รมต.พิพัฒน์ ฟันธง อนาคตการท่องเที่ยวบึงกาฬรุ่งแน่ แต่จะมีปัญหาที่พักไม่เพียงพอ

12/12/2563 : 










ที่ ถนนข้าวเม่าริมโขง อ.เมืองบึงกาฬ  จ.บึงกาฬ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และคณะ ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานด้านการท่องเที่ยว เส้นทางตามรอยตำนานพญานาค หรือนาคีรูท และเยี่ยมชมโครงการพัฒนาตามผังเมือง (Land mark) ที่จะมีการสร้างปรับปรุงภูมิทัศน์ และสร้างแลนด์มาร์คที่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขงแห่งนี้ โดยมีนายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรัฐมนตรีที่กำกับติดตามโครงการขับเคลื่อนไทยไปด้วยกันของจ.บึงกาฬ ได้ร่วมให้รายละเอียดของโครงการ ร่วมกับนายสมหวัง อารีย์เอื้อ หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์ สำนักงานจังหวัดบึงกาฬ และมีนายสนิท ขาวสอาด ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชนให้การต้อนรับ 


         รมต.พิพัฒน์ กล่าวว่า วันนี้ได้มาเยือนจังหวัดบึงกาฬ ทำให้ได้พบเห็นสิ่งที่ดีหลายๆ อย่างของบึงกาฬ ทั้งสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม และผู้คนที่มีอัธยาศัยไมตรี ประกอบกับการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวต่าง ๆ ของจังหวัดผ่านสื่อสังคมออนไลน์ จึงคาดการณ์ได้ว่า จังหวัดบึงกาฬในอนาคตจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเยี่ยมชมอีกเป็นจำนวนมากอย่างแน่นอน ไม่เฉพาะแต่นักท่องเที่ยวชาวไทยเท่านั้น แต่ยังมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่สนใจเข้ามาเยี่ยมชมด้วย โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แต่สิ่งที่จะตามมาอย่างแน่นอน คือ เรื่องที่พักไม่พอสำหรับต้อนรับนักท่องเที่ยว 


          โดย รมต.พิพัฒน์ ได้เล่าถึงการลงพื้นที่ของตนในครั้งนี้ว่า แม้ตนจะมาเยือนจังหวัดบึงกาฬในช่วงที่ยังไม่เปิดประเทศ นักท่องเที่ยวในช่วงนี้ก็ถือว่ามากพอสมควร ทำให้การเข้าพักตามที่พักต่าง ๆ ต้องกระจาย กับคณะเดินทางกันหลายที่ ซึ่งหากในอนาคต มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้ความสนใจมาเที่ยวเพิ่มขึ้น หลังการเปิดประเทศ ก็มั่นใจได้อย่างแน่นอนว่า ที่พักจะไม่เพียงพอ ดังนั้น ในอนาคตอันใกล้นั้น การเตรียมที่พักให้เพียงพอ สำหรับรองรับนักท่องเที่ยว จึงเป็นสิ่งที่ต้องพร้อม


         รมต.พิพัฒน์ ให้ความเห็นว่า ในอนาคตหากจะมีนักลงทุนมาลงทุนสร้างที่พักเพิ่มขึ้นก็ถือเป็นสิ่งที่ควรต้องสนับสนุน แต่อนาคตอันใกล้นี้ หากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติสนใจมาเยือนจังหวัดบึงกาฬ สิ่งซึ่งสามารถทำได้ทันที เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนที่พัก คือ การปรับที่อยู่อาศัยของประชาชนที่มีความพร้อม ให้กลายเป็นโฮมสเตย์ ยกตัวอย่างเช่น แต่ก่อนครอบครัวหนึ่งจะอยู่อาศัยกันหลายคน ทำให้บ้านหลังหนึ่งจะมีห้องพัก 4 – 5 ห้อง แต่ปัจจุบันสมาชิกในครัวเรือนได้ออกไปทำงานต่างพื้นที่ จะกลับมาทีก็เฉพาะช่วงเทศกาลสำคัญ ขณะที่บางคนเมื่อแต่งงานก็จะย้ายไปอยู่ที่บ้านอีกหลัง ทำให้ในช่วงปกติ ห้องพักในบ้าน อาจจะไม่มีผู้อยู่อาศัย ดังนั้น สำหรับประชาชนที่สนใจ เราอาจจะพัฒนาห้องพักที่ว่างในบ้านของประชาชน ให้กลายเป็นโฮมสเตย์ได้ ซึ่งนอกจากจะช่วยแก้ปัญหาเรื่องขาดแคลนที่พักแล้ว ยังช่วยเสริมสร้างรายได้ให้กับประชาชนด้วย โดยในรายละเอียดอาจจะให้กรมการท่องเที่ยวเข้ามาแนะนำ พร้อมเน้นย้ำว่า ในอนาคตอันใกล้นี้ จังหวัดบึงกาฬบึงกาฬจะมีนักท่องเที่ยวเข้ามามากขึ้นอย่างแน่นอน @Namwan@prmots🐰🐑🐏 


#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (สภท.56 ปี)

#หนังสือพิมพ์ประชาไทออนไลน์

#ธวัชชัยเฟื่องอนันต์รายงาน

#T.Newsman007Online

#เอกชัย//ข่าวเป็นข่าว//รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บุรีรัมย์ – กกล.สุรนารี โดย ผบ.ฉก.ทพ.26 เดินเท้าลงพื้นที่มอบแสงสว่างแห่งความหวังให้ผู้ยากไร้ ตาม “โครงการสานสายใยรักพราน 26” ในพื้นที่ อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์

เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564 ที่อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ ผู้สื่อลงพื้นที่ข่าวรายงานว่า                                พันเอก เกียรติศัก...