วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2563

กรมธนารักษ์ ขานรับนโยบายรัฐบาล ให้สิทธิการใช้ที่ราชพัสดุในจังหวัดภูเก็ต สร้างการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลก


กรมธนารักษ์ตรียมจัดพิธีมอบหนังสืออนุญาตให้ใช้ที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ ภก.153 (บางส่วน) จังหวัดภูเก็ต ระหว่าง กรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง กับ กระทรวงสาธารณสุข ดำเนินโครงการ

ยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจังหวัดภูเก็ตสู่เมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลก (Phuket Medical

Tourism into a World Class Medical and Wellness Tourist Destination) ในวันที่ 3 ธันวาคม ศกนี้

วันนี้ (30 พฤศจิกายน 2563) ณ กรมธนารักษ์ นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า

กรมธนารักษ์ จะจัดพิธีมอบหนังสืออนุญาตให้ใช้ที่ราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ ภก.153 (บางส่วน) ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต เนื้อที่ประมาณ 141-2:64 ไร่ ระหว่าง กรมธนารักษ์ กระทรวงการคลัง กับ กระทรวงสาธารณสุข โดยมีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่การกระทรวงสาธารณสุข นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีการกระทรงการคลัง นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ปลัดกระทรวงการคลัง ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และคณะผู้บริหารโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต เข้าร่วมพิธีที่จะจัดขึ้นในครั้งนี้ด้วย

สำหรับการมอบหนังสืออนุญาตให้ใช้ที่ราชพัสดุแก่กระทรวงสาธารณสุขในครั้งนี้ เพื่อดำเนินโครงการ

ยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจังหวัดภูเก็ตสู่เมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพระดับโลก (Phuket Medical

Tourism into a World Class Medical and Wellness Tourist Destination) เป็นศูนย์บริการทางการแพทย์และสาธารณสุขระดับนานาชาติครบวงจร (International Health laza) ตามนโยบายของรัฐบาล ภายใต้

กรอบการฟื้นฟูเศษฐกิจและสังคมของประทศ 

โดยการจัดพิธีมอบหนังสืออนุญาตให้ใช้ที่ราชพัสดุดังกล่าว จะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 3 อันวาคม 2563 ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ 4 กระทรวงการคลัง ซึ่งกรมธนารักษ์ มุ่งหวังว่าการนำที่ราชพัสดุมาสนับสนุนให้กระทรวงสาธารณสุขใช้ที่ราชพัสดุเพื่อดำเนินโครงการดังกล่าวจะส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิและสังคมในภาพรวม เกิดประโชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติ นายยุทธนา กล่าวในที่สุด

#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (สภท. 56 ปี)

#เอกชัย//ข่าวเป็นข่าว//รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บุรีรัมย์ – กกล.สุรนารี โดย ผบ.ฉก.ทพ.26 เดินเท้าลงพื้นที่มอบแสงสว่างแห่งความหวังให้ผู้ยากไร้ ตาม “โครงการสานสายใยรักพราน 26” ในพื้นที่ อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์

เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564 ที่อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ ผู้สื่อลงพื้นที่ข่าวรายงานว่า                                พันเอก เกียรติศัก...