วันพฤหัสบดีที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ปปส.บุกรวบ 2 ผู้ต้องหาค้ายาเสพติดรายใหญ่ ย่านบางบัวทอง








วันที่ 23 ธ.ค.63  

เวลา 15.30 น. 

พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. และ 

พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส. 

พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักมะกุล รอง ผบช.ปส. 

พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี และ พ.ต.อ.พรเทพ เพ็ชรรักษ์ ผกก.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาชาย 2 คน นายซัน (นามสมมุติ) อายุ 20และนายมูซา (นามสมมุติ) 24 ปี พร้อมของกลางยาบ้าประมาณ 5.6 แสนเม็ด, ไอซ์ 20 โล, เฮโรอีน 3 กก., ยาเค 3 โล, ยาอี 8700 เม็ด, อาวุธปืนยาว m4 จำนวน 1 กระบอก และอาวุธปืนสั้น 9 ม.ม 1 กระบอก รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว ทะเบียน 7กผ3722 กทม.และรถยนต์ตู้ ยี่ห้อฮุนได รุ่นสตาเร็กซ์ ทะเบียน 2กก865 กทม.(ปลอม) ที่หมู่บ้านบุษกร-รติยา หมู่ 2 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี 

 ทั้งนี้สืบเนื่องจากกองบัญชาการยาเสพติดสืบสวนหาข่าวจนสามารถสืบทราบมาว่า มีเครือข่ายยาเสพติด ลักลอบนำยาเสพติดมาพักอยู่บ้านหลังนี้จึงวางแผนนำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้งสอง 2 ราย เนื่องจากผู้ต้องหามีอาวุธปืนและยาเสพติดจำนวนมาก จึงต้องวางแผนให้ดี เนื่องจากเกรงว่าผู้ต้องหาทั้งสองรายจะขัดขืนต่อสู้ แต่เนื่องจากตำรวจมีความพร้อมในการเข้าควบคุมตัวไว้ จึงสามารถควบคุมผู้ต้องหาทั้งสองรายเอาไว้ 

จากการตรวจสอบประวัติพบว่ามีหมายจับมาก่อนหน้านี้ เป็นเครือข่ายยาเสพติดเดียวกันกับที่ถูกจับทางภาคอีสานและภาคใต้ จนทราบตัวจึงออกหมายจับได้ ตรวจสอบพบว่าเช่าบ้านย่านปริมณฑลในระยะสั้น เพื่อพักยา จากนั้นจะทำการลำเลียงยาเสพติดโดยรถตู้ไปส่งตามจุดหมาย 

โดยระหว่างเข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาไหวตัวทัน และเตรียมขับรถหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าสกัดในทันที ตรวจสอบพบของกลางทั้งหมดพร้อมอาวุธสงครามอยู่ภายในรถ ทำให้ทราบว่าเครือข่ายนี้มาการพร้อมต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ เนื่องจากมีโทษสูง ตอนนี้เรายังประเมินราคาไม่ได้เพื่อไม่ให้เป็นการล่อใจแต่ถ้าออกสู่ตลาดราคาจะสูงพอสมควร หลังจากนี้จะมีการขยายผลเครือข่ายนี้ว่าเกี่ยวข้องกับในเรือนจำเขาบินหรือไม่ เพราะกลุ่มนี้มีการพักยาตามชายแดน และมีกลุ่มลำเลียงยาเสพติด กลุ่มรับยาในพื้นที่ไปสู่จังหวัดอื่น บางส่วนออกนอกประเทศไทย

เบื้องต้นได้ตั้งข้อกล่าวหาว่าร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด มีอาวุธสงครามไว้ในการครอบครอง สำหรับยาเสพติดของกลางทั้งหมดยึดส่งตรวจที่สำนักงาน ปปส.กรุงเทพมหานคร ส่วนผู้ต้องหานำตัวส่ง ปปส.เพื่อสอบสวนขยายผลต่อไป 

ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ : นนทบุรี 

: สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย(สภท.56ปี)

#ข่าวเป็นข่าวออนไลน์//เอกขัย//รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บุรีรัมย์ – กกล.สุรนารี โดย ผบ.ฉก.ทพ.26 เดินเท้าลงพื้นที่มอบแสงสว่างแห่งความหวังให้ผู้ยากไร้ ตาม “โครงการสานสายใยรักพราน 26” ในพื้นที่ อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์

เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564 ที่อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ ผู้สื่อลงพื้นที่ข่าวรายงานว่า                                พันเอก เกียรติศัก...