วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2563

คณะกรรมการมูลนิธิช่วยการศึกษา กรุงเทพมหานคร นำโดย ผาณิต พูนศิริวงศ์ ประธานมูลนิธิฯ พร้อมด้วยอ.เพ็ญศรี สุขเจริญผล,รักษา แสงภู่ มอบเงินสนับสนุนการศึกษานักเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 296 ทุน เป็นเงิน 296,000 บาท แก่นักสังคมสงเคราะห์


 ศูนย์บริการสาธารณสุข เพื่อนำไปมอบให้กับนักเรียนที่ได้รับทุนเนื่องจากผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง   ในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา  12  สิงหาคม 2563 และในโอกาสครบรอบการดำเนินงานของมูลนิธิช่วยการศึกษา กรุงเทพมหานครปีที่ 59    ณ ห้องประชุมชั้น 8 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2  ดินแดง เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2563 ​


ผาณิต พูนศิริวงศ์ ประธานมูลนิธิช่วยการศึกษา กรุงเทพมหานคร   กล่าวว่า การดำเนินงานของมูลนิธิช่วยการศึกษา กรุงเทพมหานคร ได้รับความร่วมมือจากสำนักอนามัย  กรุงเทพมหานคร โดยนักสังคมสงเคราะห์ ศูนย์บริการสาธารณสุข จำนวน 69 ศูนย์ 50 เขต สำรวจนักเรียนของโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ในพื้นที่ความรับผิดชอบ เพื่อศึกษาข้อเท็จจริงตามระเบียบการพิจารณาให้ทุนสนับสนุนการศึกษา  ด้วยการสัมภาษณ์ เยี่ยมบ้าน  และสรุปประวัติเสนอให้คณะกรรมการมูลนิธิฯ พิจารณาช่วยเหลือและภายหลังได้รับทุนสนับสนุนการศึกษาแล้ว นักสังคมสงเคราะห์ได้ติดตามผลการช่วยเหลือ รวมทั้งรายงานผลการเรียน ความประพฤติ และเสนอความคิดเห็นในเรื่องการขอทุนสนับสนุนการศึกษาต่อเนื่องให้มูลนิธิฯ ทราบ เพื่อพิจารณา ช่วยเหลือด้วยเงินที่ได้รับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธา ต่อไป


ปัจจุบัน มูลนิธิช่วยการศึกษา กรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการต่อเนื่องมาครบ 59 ปี เมื่อวันที่  30 สิงหาคม 2563  โดยได้ให้ความช่วยเหลือนักเรียนในระดับประถมศึกษา เป็นทุนสนับสนุนการศึกษาปีละ 300 กว่าทุนด้วยงบประมาณของมูลนิธิฯ ซึ่งได้รับจากผู้มีจิตศรัทธาบริจาค ทั้งนี้  ไม่นับรวมเครื่องอุปโภคและบริโภค และเลี้ยงอาหารกลางวัน จากผู้มีจิตศรัทธาบริจาคสมทบอีกส่วนหนึ่ง ทำให้ช่วยเหลือนักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ได้เป็นจำนวนมาก 


นอกจากนี้ สื่อมวลชนทุกแขนงได้ให้ความกรุณาเผยแพร่กิจกรรมของ มูลนิธิฯ จนเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เป็นผลให้ได้รับการบริจาคเพิ่มขึ้น โดยได้จัดให้มีพิธีมอบทุนสนับสนุนการศึกษา แก่เด็กด้อยโอกาสเป็นประจำทุกปีต่อเนื่องในเดือนสิงหาคม

#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย(สภท.56 ปี)

#ข่าวเป็นข่าวออนไลน์//เอกชัย//รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บุรีรัมย์ – กกล.สุรนารี โดย ผบ.ฉก.ทพ.26 เดินเท้าลงพื้นที่มอบแสงสว่างแห่งความหวังให้ผู้ยากไร้ ตาม “โครงการสานสายใยรักพราน 26” ในพื้นที่ อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์

เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564 ที่อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ ผู้สื่อลงพื้นที่ข่าวรายงานว่า                                พันเอก เกียรติศัก...