วันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2563

“ตม.นครนายก ตรวจเข้มด่านตรวจ-จุดคัดกรอง ป้องกันเชื้อโควิด-19 ระบาดระลอกใหม่”




วันนี้(25 ธ.ค.63)

 เวลา 13.00น. 

ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.ท.ธรากร พิกุลแก้ว สว.ตม.จว.นครนายก สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.จว.นครนายก ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ สภ.ปากพลี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ป้องกันจังหวัด และ เจ้าหน้าที่หน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันตั้งจุดตรวจตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และ พ.ร.บ.ควบคุมโรคฯ ณ บริเวณจุดตรวจถาวร อ.ปากพลี จว.นครนายก เพื่อตรวจสอบและป้องกันการเดินทางเคลื่อนย้ายแรงงานข้ามเขต การเดินทางข้ามเขต และเข้มงวดกวดขัน จับกุมบุคคลต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมืองมาโดยผิดกฎหมาย ไม่ผ่านขั้นตอนการคัดกรองในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในด้านความปลอดภัยให้กับประชาชน

ผลการปฏิบัติเหตุการณ์ปกติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ผู้เดินทางปฏิบัติให้ถูกต้องตามกฎหมาย พร้อมทั้งแนะนำให้สวมใส่หน้ากากอนามัย เฟสชิลด์ และหมั่นล้างมือบ่อย ๆ  โดยใช้เจลแอกอฮอล์ หรือสบู่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสวิด-19


สำหรับการดำเนินการดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายและข้อสั่งการของ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง  ผบช.สตม. และพล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผบก.ตม.3 ที่สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดบูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตั้งจุดตรวจ ชุดตรวจร่วม ในการตรวจป้องกันการเดินทางเคลื่อนย้ายแรงงานข้ามเขต การเดินทางข้ามเขต และเฝ้าระวังการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายอย่างเข้มข้น รวมถึงปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันการลักลอบเข้าเมือง ของ สตม.อย่างเคร่งครัด และขอความร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของรัฐอย่างเข้มงวดและเคร่งครัด เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อโควิด-19 เข้ามาแพร่ระบาดในประเทศได้ 


ทั้งนี้หากประชาชนต้องการแจ้งเบาะแสการกระทำความผิดกฎหมาย หรือพบเห็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน สตม.1178 หรือแจ้งได้ที่ ตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดนครนายกได้ทันที

#ข่าวเป็นข่าวออนไลน์//เอกขัย//รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บุรีรัมย์ – กกล.สุรนารี โดย ผบ.ฉก.ทพ.26 เดินเท้าลงพื้นที่มอบแสงสว่างแห่งความหวังให้ผู้ยากไร้ ตาม “โครงการสานสายใยรักพราน 26” ในพื้นที่ อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์

เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564 ที่อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ ผู้สื่อลงพื้นที่ข่าวรายงานว่า                                พันเอก เกียรติศัก...