วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

รู้ยัง! ลูกจ้างป่วยจากงาน ตรวจรักษาฟรีที่คลินิกเฉพาะ


มาทำความรู้จักอีกหนึ่งบริการดี ๆ จากสำนักงานประกันสังคมกับโครงการ "คลินิคโรคจากการทำงาน" ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อดูแลลูกจ้างที่เจ็บป่วยจากการทำงานอย่างเป็นระบบ ทั้งการตรวจวินิจฉัยโรค รักษาพยาบาลตามมาตรฐาน ลดอุบัติเหตุจากการทำงาน และให้คำปรึกษาด้านชีวอนามัย

กรณีที่ลูกจ้างสงสัยว่า อาจเจ็บป่วยด้วยโรคที่อาจเกิดขึ้นขณะทำงาน หรือเกิดหลังจากทำงานเป็นเวลานาน สามารถเข้ารับบริการตรวจวินิจฉัยเบื้องต้นได้ที่ “คลินิกโรคจากการทำงาน” โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น 

สำหรับชนิดของโรคจากการทำงาน ประกอบด้วย โรคที่เกิดขึ้นจากสารเคมีต่าง ๆ /โรคที่เกิดขึ้นจากสาเหตุทางกายภาพ /โรคที่เกิดขึ้นจากสาเหตุชีวภาพ /โรคระบบหายใจที่เกิดขึ้นเนื่องจากการทำงาน  /โรคผิวหนังที่เกิดขึ้นเนื่องจากการทำงาน /โรคระบบกล้ามเนื้อ และโครงสร้างกระดูก /โรคมะเร็งที่เกิดขึ้นเนื่องจากการทำงาน /โรคอื่น ๆ ที่พิสูจน์ได้ว่าเกิดขึ้นเนื่องมาจากการทำงาน

ปัจจุบันมีโรงพยาบาลเข้าร่วมโครงการนี้แล้ว 117 แห่ง สามารถให้บริการครอบคลุมลูกจ้างกว่า 11.7 ล้านคน และสถานประกอบการ 433,425 แห่ง โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อ “คลินิกโรคจากการทำงาน” ได้ด้วยตนเอง ได้ที่เว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม https://www.sso.go.th/wpr/main/search_clinic/param/site/1 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประกันสังคมทุกแห่ง หรือโทร. 1506

#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (สภท. 56 ปี)

#หนังสือพิมพ์ประชาไทออนไลน์

#ธวัชชัยเฟื่องอนันต์รายงาน

#T.Newsman007Online

#เอกชัย//ข่าวเป็นข่าว//รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บุรีรัมย์ – กกล.สุรนารี โดย ผบ.ฉก.ทพ.26 เดินเท้าลงพื้นที่มอบแสงสว่างแห่งความหวังให้ผู้ยากไร้ ตาม “โครงการสานสายใยรักพราน 26” ในพื้นที่ อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์

เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564 ที่อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ ผู้สื่อลงพื้นที่ข่าวรายงานว่า                                พันเอก เกียรติศัก...