วันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ตำรวจ 191 บุกจับเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดออนไลน์







ตามนโยบายของรัฐบาลให้เจ้าหน้าที่ของภาครัฐปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมาย เนื่องจากการแพร่ระบาดของยาเสพติด ซึ่งเป็นภัยคุกคามและอาชญากรรมต่างๆที่เกิดขึ้นในสังคมปัจจุบัน ได้ส่งผลกระทบต่อประชาชนและสร้างความเสียหายให้แก่ประเทศชาติ


สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้มอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดอย่างจริงจัง และ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รอง ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ทำการสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ลักลอบผลิตและจำหน่ายยาเสพติด


โดยในส่วนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล มี พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร, พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน, พล.ต.ต.สหรัฐ ศักดิ์ศิลปะชัย, พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ และ พล.ต.ต.สำราญ นวลมา รอง ผบช.น. เป็นผู้ควบคุมสั่งการ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดย พล.ต.ต.สมบูรณ์ เทียนขาว ผบก.สปพ. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ประสงค์ อานมณี รอง ผบก.สปพ., พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.สายตรวจ,พ.ต.ท.อัครพล โทยะ, พ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์, พ.ต.ท.คงศักดิ์ ศรีโหร, พ.ต.ท.สุทธิเดช โอฬาริ, พ.ต.ท.โชติช่วง รัศมี, พ.ต.ท.คงศักดิ์ ศรีไพร รอง ผกก.สายตรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สายตรวจ บก.สปพ. ทำกันสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหา ได้แก่ นายนิวัฒน์ หรือไอซ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี พร้อมของกลาง ดังนี้

1.ยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า) จำนวน ประมาณ 62,400 เม็ด

2.ยาเสพติดให้โทษประเภท1(ไอซ์) จำนวน ประมาณ 1009.7 กรัม

3.ถุงหิ้วพลาสติกขนาดใหญ่ จำนวน 1ใบ

4.กระเป๋าสะพายเป้ สีดำ จำนวน 2 ใบ 

5.เครื่องชั่งดิจิตัล 1เครื่อง

6.ถุงพลาสติกใส กดปิด-ดึงเปิด 1 แพ็ค

7.อลูมิเนียมฟลอย 1 ม้วน

8.กล่องพัสดุไปรษณีย์เอกชน 2 กล่อง

9.เทปพลาสติกใส 3 ม้วน

10.โทรศัพท์มือถือ 1เครื่อง พร้อมซิมการ์ด


โดยก่อนจับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สปพ. ชุดจับกลุ่มสืบสวนทราบว่า มีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดออนไลน์มีพฤติกรรมส่งยาเสพติดผ่านช่องทางไปรษณีย์เอกชน ย่านพระยาสุเรนทร์ และได้นำยาเสพติดมาพักไว้เพื่อรอส่งที่ ห้องพักเลขที่ 1121 ชั้น 3 อาคาร 4 อินทราวิวคอนโดทาวน์ ซอยพระยาสุเรนทร์ 19 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร จากนั้นจะจัดยาเสพติดตามออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งและนำไปส่งผ่านช่องทางไปรษณีย์เอกชน ซึ่งมีนายนิวัฒน์หรือไอซ์ เป็นผู้ทำการแยกและจัดส่ง จากนั้นจึงได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมและสะกดรอยติดตามนายนิวัฒน์หรือไอซ์ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 5 พ.ย.2563 เวลา 15.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกลุ่มมีหลักฐานเชื่อว่า ภายในห้องที่เกิดเหตุที่ผู้ต้องหาอยู่มียาเสพติดซุกซ่อน จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมของกลางยาเสพติดตามรายละเอียดข้างต้น โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า " มียาเสพติดประเภท(ยาบ้า-ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย"


หากประชาชนท่านใด พบเห็น หรือมีเบาะแส เกี่ยวกับการกระทำความผิดเกี่ยวกับการ จำหน่ายยาเสพติดหรือสิ่งของผิดกฎหมาย ผ่านทางโซเชียลมีเดีย สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ กองบังคับ การสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือโทรศัพท์สายด่วน 191


#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (สภท. 55 ปี)

#หนังสือพิมพ์ประชาไทออนไลน์

#ธวัชชัยเฟื่องอนันต์รายงาน

#T.Newsman007Online

#เอกชัย//ข่าวเป็นข่าว//รายงาน. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บุรีรัมย์ – กกล.สุรนารี โดย ผบ.ฉก.ทพ.26 เดินเท้าลงพื้นที่มอบแสงสว่างแห่งความหวังให้ผู้ยากไร้ ตาม “โครงการสานสายใยรักพราน 26” ในพื้นที่ อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์

เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564 ที่อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ ผู้สื่อลงพื้นที่ข่าวรายงานว่า                                พันเอก เกียรติศัก...