วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ไม่ควรพลาด! จังหวัดลำพูน จับมือ ThaiBev เชิญเที่ยวงาน "River Festival Lamphun สายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ครั้งที่2"








จังหวัดลำพูน ร่วมกับ ThaiBev จัดงาน River Festival Lamphun สายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ครั้งที่2 รื่นเริง แสงศิลป์สืบสานเทศกาลโคมลำพูน งานประจำปีริมแม่น้ำกวง บริเวณ 2 ฝั่งริมแม่น้ำกวง หน้าวัดพระธาตุหิริภุญชัย ไปจนถึงประตูท่านาง ระหว่างวันที่ 28 - 31 ตุลาคม นี้


นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธานในพิธีเปิดงาน River Festival Lamphun สายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ครั้งที่2 รื่นเริง แสงศิลป์สืบสานเทศกาลโคมลำพูน งานประจำปีริมฝั่งแม่น้ำกวง เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (28 ต.ค.63) โดยจังหวัดลำพูน ร่วมกับเทศบาลเมืองลำพูน ,เทศบาลตำบลเวียงยอง ,องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ,บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด มหาชน และ C asean ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 - 31 ตุลาคม 2563 บริเวณ 2 ฝั่ง ริมแม่น้ำกวง หน้าวัดพระธาตุหิริภุญชัย ไปจนถึงประตูท่านาง ในการนี้ นายไชยยง รัตนอังกูร ที่ปรึกษาบริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้แทนนายณฐาปน สิริวัฒนภักดีกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดงาน อีกทั้งยังได้รับเกียรติจากหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนหน่วยงาน ภาคีเครือข่ายในพื้นที่เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก 


โดยผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า แม่น้ำกวง เป็นหนึ่งในแม่น้ำสายหลักที่หล่อเลี้ยงชีวิต และวัฒนธรรมของผู้คนในถิ่นล้านนามานับพันปี การจัดงานในครั้งนี้นับเป็นการเฉลิมฉลองประวัติศาสตร์ และวิถีชีวิตของแม่น้ำสายนี้ อีกทั้งยังเป็นการสืบสานต่อยอดปณิธานชุมชน ในการถวายโคมเป็นพุทธบูชาแด่พระธาตุหริภุญชัย และสักการะพระนางจามเทวี ซึ่งทางประชาชน และนักท่องเที่ยวจะได้ชมความงามของระบบนิเวศน์ริมน้ำ และป่ากลางเมือง ภายใต้การจัดแสดงสร้างประสบการณ์ด้วยเทคโนโลยีดิจิตอล ได้ฟังเสียงธรรมชาติที่บันทึกจากป่าจริง และแสงสีที่สะท้อนเรื่องราวชีวิตคนลำพูน ได้เลือกชมเลือกซื้อสินค้าหลากหลายจากฝีมือท้องถิ่น และลิ้มลองอาหารฝีมือจากครัวพื้นบ้านจากคุณลุงคุณป้าชุมชนในเมือง อาหารพื้นเมืองยุคใหม่ จากเชฟคนรุ่นใหม่คนหนุ่มคนสาว ตลอดแนวริม 2 ฝั่งแม่น้ำความยาวกว่าหนึ่งกิโลเมตร 


ด้าน นายไชยยง กล่าวว่า ในการจัดงาน River Festival Lamphun สายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ครั้งที่2 รื่นเริง แสงศิลป์สืบสานเทศกาลโคมลำพูนนั้น ทางบริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด มหาชน ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการส่งเสริมบทบาทของภาคประชาชนในท้องถิ่น ในการพัฒนาชุมชนท้องถิ่นของตนเอง ซึ่งเป็นตัวอย่างสำคัญของความสำเร็จในการร่วมมือกันระหว่างภาคราชการ หน่วยงานปกครองท้องถิ่น ภาคประชาชน และเยาวชน ในการร่วมมือสร้างสรรค์กิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเกิดเมืองนอนของตนเองในปีที่ผ่านมา โดยบริษัทมีโอกาสได้นำความสำเร็จนี้ไปเล่าสู่ผู้คนต่างๆมากมายทั้งใน และต่างประเทศ ซึ่งในอนาคตความสำเร็จนี้จะเป็นต้นแบบที่จะนำไปดำเนินการในอีกหลายเมือง และหลายประเทศ จึงอยากใช้โอกาสนี้ขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัด ,นายกเทศมนตรีเมืองลำพูน ,หัวหน้าส่วนราชการ และทุกภาคส่วนในพื้นที่ได้เข้ามาร่วมสนับสนุน และทำงานร่วมกันจนประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี 


ทั้งนี้ จึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวร่วมชมความงดงามของแสงสี ในงาน River Festival Lamphun สายน้ำแห่งวัฒนธรรมไทย ครั้งที่2 รื่นเริง แสงศิลป์สืบสานเทศกาลโคมลำพูน งานประจำปีริมฝั่งแม่น้ำกวง ประจำปี พ.ศ.2563 พร้อมทั้งชมนิทรรศการภาพเมืองเก่าลำพูนในอนาคต River Art & Craft Market ผลงานศิลปะ งานฝีมือของนักออกแบบท้องถิ่น งานฝีมือจากชุมชน และลิ้มลองอาหารหลากหลายจากเชฟ และผู้ประกอบการในจังหวัดลำพูน สดชื่นกับเครื่องดื่มนานาชนิด และอร่อยกับสุดยอดอาหารเมืองลำพูน รวมถึงรสชาติอาหารเหนือรุ่นใหม่จากเชฟรุ่นใหม่ ที่จุดชมวิว Chang Lighting Paviion เยี่ยมชมตลาดนัดชุมชน สุดยอดสินค้าโอทอปจังหวัดลำพูน ทั้งผ้าฝ้าย ผ้ายกดอก และผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรแปรรูป เกษตรอินทรีย์จากกลุ่ม Young Smart Farmers เครือข่ายสินค้าโอทอปลำพูน ระหว่างวันที่ 28 - 31 ตุลาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 18.30 - 22.00 น. งานนี้ชมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งคุณๆ ไม่ควรพลาด


#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (สภท. 55 ปี)

#หนังสือพิมพ์ประชาไทออนไลน์

#ธวัชชัยเฟื่องอนันต์รายงาน

#T.Newsman007Online

#เอกชัย//ข่าวเป็นข่าว//รายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บุรีรัมย์ – กกล.สุรนารี โดย ผบ.ฉก.ทพ.26 เดินเท้าลงพื้นที่มอบแสงสว่างแห่งความหวังให้ผู้ยากไร้ ตาม “โครงการสานสายใยรักพราน 26” ในพื้นที่ อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์

เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564 ที่อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ ผู้สื่อลงพื้นที่ข่าวรายงานว่า                                พันเอก เกียรติศัก...