วันเสาร์ที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2563

30/10/63 จังหวัดราชบุรี :งานทอดกฐินวัดท่ามะเฟือง ตำบลอ่างทอง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี









วัดที่มีข่าวดังทางโซเซียล เมื่อวันที่ 28 ต.ค.63 เจ้าอาวาส แจ้งข่าวออกไปว่า ทางวัดปีนี้ยังไม่มีเจ้าภาพ มาจับจองพระป่า มาทอดเลย ถึงกับสอึกน้ำตาไหลออกมา ต่อหน้าผู้สื่อข่าว ที่กำลังบันทึกภาพอยู่ เพราะน้อยใจว่าร่างกายของท่าน ป่วยเป็นโรคเบาหวาน ทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแรง ไม่สามารถที่จะไปบอกบุญหาเงินมาสร้างโบสถ และสิ่งก่อสร้างในวัดให้สมบูรณ์ได้ ถึงกับสอึก

ออกมาจนเป็นภาพที่น่าสงสาร ไปยังความรู้สึกของท่านสาธุชน คนใจบุญที่ทราบข่าว อยู่จังหวัดนครปฐม และอีกหลายจังหวัดที่ได้ทราบข่าว และเห็นภาพ อยากจะช่วยจึงรวบรวมจตุปัจจัยจากประชาชน ที่ทราบข่าวเพียง 2 วันได้ยอดเงินโอนเข้าบัญชีทางวัดเข้ามาจำนวนถึง 21 ล้านบาท และมาในวันที่ 30 ทางวัดได้จัดตั้งกองผ้าป่าสามัคคีขึ้น เพื่อจะให้ประชาชน ที่ทราบข่าวต่างๆเดินทางมา ซึ่งทางวัดคิดไม่ถึงว่ากองผ้าป่าจะมามากมาย ด้วยกลุ่มชนต่างๆทั่วสารทิศมืดฟ้ามัวดิน ตั้งแต่ทางเข้าวัดระยะทาง 3 กิโลเมตรใช้รถวิ่งเข้ามากินเวลาถึง 2-3 ชั่วโมงกว่าจะถึงตัววัด ตั้งแต่เวลาเช้าวันนี้ มีคณะผู้ใจบุญเดินทางมาจากต่างจังหวัดมากมาย  จะเป็นจังหวัดกาญจนบุรี สุพรรณบุรี ราชบุรีนครปฐม เพชรบุรี ประจวบ แม่กลอง และกรุงเทพฯชลบุรี เพื่อนำอาหารมาตั้งโรงบุญเลี้ยงประชาชน ที่มางานบุญวันนี้เป็นจำนวนมาก หลายร้อยล้าน จนบริเวณสถานที่ของลานวัดเต็มไปด้วยร้านอาหาร ผู้ที่เดินทางเข้ามาร่วมงานบุญวันนี้จำนวนมาก  ทุกเส้นทางที่เดินทางเข้ามาปรากฏว่า ได้มีรถนำอาหารมาแต่ไม่สามารถเข้ามาในลานวัดได้ ก็จะตั้งตามทางยาวมาตลอด ผู้ใจบุญก็จะนำอาหาร เช่น ก๋วยเตี๋ยวผัดไทย ก๋วยเตี๋ยวน้ำ ขนมจีน เครื่องดื่มต่างๆ ลูกชิ้นทอด ของกินมีแจกตลอดเส้นทาง ทุกเส้นทางที่เข้าออกวัดจะมีประชาชนผู้ใจบุญนำอาหารเลี้ยงตลอดเส้นทาง จนไปถึงในลานวัดแน่นไปด้วยประชาชน ซึ่งคณะกรรมการวัดและชาวบ้านของวัดท่ามะเฟือง ต.อ่างทอง จ.ราชบุรี คิดไม่ถึงว่า จะมีประชาชนผู้ใจบุญมารวมตัวกันมากมายทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ จำนวนเป็นพันคันและคนหลายหมื่นคน มาร่วมงานบุญในวันนี้ ชาวบ้านต่างก็จะอำนวยความสดวกให้ประชาชนได้ใช้สถานที่ภายในเขตพื้นที่แต่ละบ้านได้อาศัยจอดรถ และบริการห้องสุขาให้กับผู้เดินทางมาร่วมงานบุญได้ปลดทุกข์กันด้วยความเป็นกันเอง ผู้สื่อข่าวได้สังเกตว่าประชาชนที่เข้ามาแล้วต่างก็มีพุ่มผ้าป่า กันมาเกือบทุกคันรถที่เข้ามา โดยเริ่มถวายผ้าป่าตั้งแต่เวลา 09:00 น เป็นต้นไปมีเจ้าหน้าที่ธนาคารคอยมาอำนวยความสะดวก ด้านการรับเงินเข้าบัญชีให้ ให้แก่ทางวัด ที่ได้รับเงินบริจาค และการถวายกองผ้าป่าสามัคคีไดุ้ถวายอย่างต่อเนื่อง มาในวันนี้ซึ่งขณะนี้ทางวัดนั้น ได้รับเงินผ้าป่าในวันนี้จำนวนหลายล้านบาท คาดว่า ขณะนี้ที่กำลังนับเงินอยู่นั้นก็ไม่หน้าจะต่ำกว่า 4ล้านบาท รวมกับเงินที่เข้าบัญชีแรก ก็หน้าอยู่ประมาณ 25ล้าน ซึ่งทางพระเดชพระคุณพระครูสังฆรักษ์ ประพันธ์ ญานะภทฺโท ท่านเจ้าอาวาส มีความประสงค์ที่จะดำเนินการปลูกสร้างโบสถ์ และศาลาปฏิบัติธรรม พร้อมห้องสุขา และมีสิ่งใดที่จะต่องดำเนินการเสริมต่อก็จะทำต่อไป


สำหรับงานวันนี้ ท่านเจ้าอาวาสท่านกล่าวว่า คิดไม่ถึงว่าจะมีท่านสาธุชนคนชาวพุทธเดินทางมาร่วมงานกันทั่วสารทิศ ท่านยินดีและได้กล่าวอนุโมทนาบุญ อวยพรให้ทุกท่านที่มาร่วมบุญจงประสบแต่ความสุขความเจริญอายุวัณโณสุขังพลัง

ทีมงานผู่สื่อข่าว 

สุรพันธ์   ตันกำเนิด-สุเทพ นิ่มนวล-กนกวรรณ  บุญวงษ์

อารีรัตน์  ด่านปาน

ศูนย์ข่าวราชบุรี-รายงาน-โทร.081-627-4337

#สมาคมหนังสือพิมพ์ส่วนภูมิภาคแห่งประเทศไทย (สภท. 55 ปี)

#หนังสือพิมพ์ประชาไทออนไลน์

#ธวัชชัยเฟื่องอนันต์รายงาน

#T.Newsman007Online

#เอกชัย//ข่าวเป็นข่าว//รายงาน. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บุรีรัมย์ – กกล.สุรนารี โดย ผบ.ฉก.ทพ.26 เดินเท้าลงพื้นที่มอบแสงสว่างแห่งความหวังให้ผู้ยากไร้ ตาม “โครงการสานสายใยรักพราน 26” ในพื้นที่ อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์

เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564 ที่อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ ผู้สื่อลงพื้นที่ข่าวรายงานว่า                                พันเอก เกียรติศัก...